3 lưu ý quan trọng bố mẹ nên biết khi lựa chọn bàn học cho bé

Việc lựa chọn bàn học cho bé là rất quan trọng, vì một chiếc bàn phù hợp sẽ giúp bé học tập hiệu quả và bảo vệ sức khỏe của bé trong quá trình ngồi học.

Bố mẹ hãy xem ngay 3 lưu ý quan trọng dưới đây, để có thể chọn một chiếc bàn học vừa ý cho bé nhé!

 

 

Chiều cao của bàn phải phù hợp với bé

Khi mua bàn học cho bé, điều đầu tiên bố mẹ cần quan tâm là chiều cao của bàn có vừa tầm để bé ngồi viết bài hay không. Nếu chọn bàn quá cao hoặc quá thấp, bé sẽ rất dễ bị cận thì hoặc khom lưng khi viết bài.

Bố mẹ hãy tham khảo kích thước bên dưới để lựa chọn bàn phù hợp với chiều cao của bé nhé.

 

Độ cao của bàn tương ứng với các độ tuổi

Trẻ cao từ 100 đến 109cm: Chiều cao ghế: 26cm, Chiều cao bàn: 45cm.

Trẻ cao từ 110 đến 119cm: Chiều cao ghế: 28cm, Chiều cao bàn: 48cm.

Trẻ cao từ 120 đến 129cm: Chiều cao ghế: 30cm, Chiều cao bàn: 51cm.

Trẻ cao từ 130 đến 144cm: Chiều cao ghế: 34cm, Chiều cao bàn: 57cm.

Trẻ cao từ 145 đến 159cm: Chiều cao ghế: 37cm, Chiều cao bàn: 63cm.

Trẻ cao từ 160 đến 175cm: Chiều cao ghế: 41cm, Chiều cao bàn: 69cm.

 

Nếu không tìm thấy bàn có chiều cao phù hợp hoặc bạn muốn tận dụng bàn có sẵn tại nhà (thường là bàn 750cm), có thể mua ghế điều chỉnh nâng hạ chiều cao và hỗ trợ gác chân cho bé.

 

Kích thước bàn phù hợp với phòng

Khi chuẩn bị mua bàn học cho bé, bố mẹ nên đo trước khoảng không gian mà mình dự định sẽ đặt bàn vào, rồi tính toán xem nên mua bàn với kích thước bao nhiêu là phù hợp. Thông thường chúng ta có thể sử dụng bàn 120cm x 60cm hoặc nhỏ hơn.

 

Mặt bàn dễ vệ sinh

Vì bé rất dễ nghịch hoặc làm vấy bẩn lên mặt bàn, nên tốt nhất bố mẹ nên lựa chọn mặt bàn có phủ chống nước để dễ lau chùi và vệ sinh. Mặt bàn luôn sạch sẽ giúp môi trường học tập của bé được bảo vệ an toàn.

 

An toàn với bé

Nên lựa chọn bàn học làm từ các chất liệu an toàn với bé như gỗ được phủ bọc hoặc nhựa đã qua xử lý. Tránh lựa chọn các loại bàn có góc cạnh hoặc chất liệu quá bén, có thể gây ra các vết thương khi bé va chạm. Ví dụ như các bộ phận làm bằng sắt, lộ dăm gỗ, cạnh bàn nhọn, hoặc các chức năng mà bé có thể bị kẹp tay trong quá trình sử dụng.

Tin tức khác